Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc phát triển một loại máy mới để kiểm soát sa mạc

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đã phát triển một chiếc máy lát đường có thể "trồng" lưới rơm hiệu quả hơn ở các vùng sa mạc để chống sa mạc hóa.

(05/02/2021)

Quyết định về việc Công nhận tiến bộ Kỹ thuật lĩnh vực Phòng chống thiên tai

Ngày 10/8/2020, Tổng cục Phòng chống thiên tai đã ban hành Quyết định số 422/QĐ-PCTT-KHCN về việc Công nhận tiến bộ Kỹ thuật lĩnh vực Phòng chống thiên tai.

(27/08/2020)

Mổ xẻ vấn đề đầu tư công trình thủy lợi giai đoạn trung hạn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Lãnh đạo Bộ NN &PTNT mới đây, đặt ra câu hỏi khá thú vị trong giai đoạn trung hạn, lĩnh vực thủy lợi ở ĐBSCL nên đầu tư vào cái gì để phát huy hiệu quả cao nhất, phải nói rất khó có câu trả lời chính xác.

(19/12/2019)

Giới thiệu sản phẩm mới: phụ gia ECO-CSB và ECO-CSSB cho vữa & bê tông sử dụng cát biển & nước biển

Đầu tháng 5 vừa qua, được sự đồng ý của Tổng cục phòng, chống thiên tai – Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, tại Văn phòng Tổng cục, Công ty cổ phần vật liệu xây dựng NextBuild Group (NextBuild Group) là đơn vị sản xuất sản phẩm, cùng với Công ty TNHH TechBuild là đơn vị phân phối độc quyền tại miền Trung, đã có buổi trình bày giới thiệu sản phẩm mới: Phụ gia cho vữa và bê tông sử dụng cát biển và nước biển ECO-CSB và ECO-CSSSB. Thành phần tham dự gồm Lãnh đạo các cấp của Tổng cục, đại diện các phòng ban chuyên môn, và Lãnh đạo Công ty NextBuild Group cùng các thành viên trong nhóm nghiên cứu.

(17/07/2019)

Nghiên cứu ảnh hưởng tương tác giữa dòng chảy lũ đoạn sông Hồng khu vực Hà Nội

Việc đánh giá khả năng thoát lũ cũng như các biện pháp đảm bảo thoát lũ thiết kế của một con sông ( bao gồm lòng sông chính và bãi sông) luôn là nội dung cơ bản trong nhiệm vụ quy hoạch lũ, tính toán giải pháp thoát lũ, bảo đảm an toàn đê điều và ổn định lòng dẫn.

(17/07/2019)

Động lực cát - một giải pháp mới nhằm đối phó với nước biển dâng

Một giải pháp kỹ thuật mềm cải tiến táo bạo, bao gồm việc nuôi bãi với thể tích lên đến 21,5 Mm3 và chưa từng được thực hiện trước đó, được gọi là Sand Engine – Động lực cát, gần đây đã được triển khai ở Hà Lan. Nuôi bãi - Sand Engine là một dự án thí điểm để kiểm nghiệm tính hiệu quả của các biện pháp nuôi bãi vĩ mô tại chỗ như một giải pháp nhằm đối phó tình trạng xói lở bờ biển gia tăng được dự báo trong thế kỷ 21.

(17/07/2019)

5 cách chống lụt thế giới đã làm thay cho dùng lu hứng mưa

Ở Việt Nam đang có bàn luận về cách dùng lu 'chống lụt' nhưng thế giới đã có ít nhất là 5 cách ngăn nước lụt và hóa giải nạn ngập nước ở đô thị.

(16/07/2019)

Nghiên cứu ảnh hưởng tương tác giữa dòng chảy lũ của lòng và bãi sông đến thoát lũ đoạn sông hồng khu vực Hà Nội

Việc đánh giá khả năng thoát lũ cũng như các biện pháp đảm bảo thoát lũ thiết kế của một con sông ( bao gồm lòng sông chính và bãi sông) luôn là nội dung cơ bản trong nhiệm vụ quy hoạch lũ, tính toán giải pháp thoát lũ, bảo đảm an toàn đê điều và ổn định lòng dẫn.

(27/05/2019)

BƯỚC ĐẦU PHÂN TÍCH HIỆN TƯỢNG NỨT ĐÊ KHI KẾT HỢP GIAO THÔNG VÀ HƯỚNG XỬ LÝ

Tóm tắt: Bài báo phân tích nguyên nhân gây ra sự cố lún nứt mặt đường nhựa trên mặt đê Tả Hồng tỉnh Hưng Yên. Đó là tổ hợp của một số nguyên nhân bất lợi như hàm lượng sét và bụi của đất đắp đê cao, dễ gây ra hiện tượng trương nở và co ngót khi độ ẩm thay đổi. Nền đất yếu không được xử lý triệt để. Tải trọng tĩnh và tải trọng động vượt quá giới hạn cho phép. Cuối cùng là độ chặt của nền đường không đạt yêu cầu theo TCVN 4054:2005. Đây là những nguyên nhân chính gây ra hiện tượng lún nứt mặt đê sông có kết hợp đường giao thông trong thời gian gần đây.

(07/05/2019)