Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Sáng nay 26/6/2020 tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị trực tuyến Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện các tỉnh, thành phố có đê từ cấp III đến cấp đặc biệt năm 2020. Chủ trì Hội nghị Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Hoàng Hiệp.

(26/06/2020)

Ngày 03/7/2020, tại Phú Quốc – Kiên Giang, Đài Khí tượng Thủy văn (KTTV) Khu vực Nam Bộ đã tổ chức Hội thảo Khoa học công nghệ quan trắc, dự báo KTTV và Hội nghị tổng kết công tác dự báo phục vụ chỉ đạo điều hành phòng chống thiên tai (PCTT) khu vực Nam Bộ năm 2019-2020.

(03/06/2020)

Ngày 11/3/2020, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Phước đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm 2019 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

(12/03/2020)

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam của Tổng Thư ký đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản, Ngài Nikai Toshihiro, Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam, ngày 12/01/2020, tại Khách sạn Furama, Đà Nẵng đã diễn ra buổi làm việc giữa các Lãnh đạo cấp cao của Nhật Bản và Việt Nam.

(13/01/2020)

Tiếp theo chương trình tập huấn nâng cao năng lực tham mưu cho Văn phòng BCH PCTT&TKCN cấp Tỉnh. Chiều ngày 27/11/2019, tại Văn phòng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Nam Định, Tổng cục Phòng, chống thiên tai đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quản lý đê điều với các tỉnh, thành phố có đê từ cấp III đến cấp đặc biệt - năm 2019.

(28/11/2019)

Công tác xây dựng bảo vệ đê điều gắn liền với nhiệm vụ phòng và chống lụt bão của cả nước là một sự nghiệp chiến đấu gay go, gian khổ đầy nguy nan. Trong thời bình để chiến đấu với thiên tai ác liệt, còn trong thời chiến để chống với địch họa tàn bạo nhiều lúc kết hợp với thiên tai gây những tai nạn khủng khiếp. Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo TW về PCTT xin giới thiệu với bạn đọc tài liệu Hồi ký về công tác đê điều phòng chống lũ lụt của nguyên Cục trưởng Cục đê điều Nguyễn Trọng Tám.

(09/11/2019)

Mạng lưới các Tổ chức lưu vực sông Châu Á (NARBO) được chính thức thành lập tháng 2 năm 2004, với mục đích thúc đẩy việc quản lý tài nguyên nước tổng hợp (IWRM) tại các lưu vực sông, trong khu vực gió mùa Châu Á. NARBO có mục tiêu nâng cao năng lực và hiệu quả thực hiện của các Ban quản lý lưu vực sông (RBO) trong việc thúc đẩy quản lý tài nguyên nước tổng hợp và nâng cao chất lượng quản trị nước, thông qua các hoạt động đào tạo, trao đổi thông tin và kinh nghiệm giữa các RBO, các cơ quan ngành nước của RBO và các tổ chức đối tác tri thức.

(24/10/2019)

Để chủ động ứng phó với diễn biến mưa, lũ, giảm thiểu thiệt hại, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã có công văn số 496/TWPCTT-VP gửi các Ban Chỉ huy PCTT&TCKN các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa để chủ động triển khai thực hiện

(16/10/2019)

Trong bối cảnh thiên tai diễn ra ngày càng khốc liệt và bất thường, việc ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực phòng chống thiên tai đang được các cơ quan, đơn vị phòng chống thiên tai quan tâm đầu tư, đặc biệt là thiết bị bay không người lái (flycam) giúp theo dõi, giám sát, chỉ đạo, chỉ huy ứng phó thiên tai, Đê điều một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, để sử dụng flycam đảm bảo cất cánh, hạ cánh an toàn, có khả năng xử lý sự cố khi có lỗi, hạ cánh khẩn cấp cần nắm vững kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ.

(12/07/2019)

Khoá tập huấn tập trung tăng cường kiến thức, kỹ năng của các tổ chức đối tác DIPECHO và các tổ chức thành viên trong Nhóm làm việc về quản lý thiên tai (DMWG) về thiết kế và thực hiện các chiến lược vận động chính sách nhằm lồng ghép quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng vào chính sách, kế hoạch và các chương trình của chính quyền cấp địa phương cũng như Chính phủ Việt Nam.

(22/06/2018)