Link đăng ký và thông tin chi tiết về cuộc thi: https://forms.office.com/e/Retp9jjbr0

Nội dung cuộc thi
Đối tượng: Toàn thể sinh viên đang theo học tại các khoa và học sinh các trường THPT trực thuộc của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Hình thức đăng ký: Mỗi đơn vị thành lập 01 đội thi (từ 2 đến 5 thành viên). Không giới hạn số lượng sinh viên quan tâm, cổ vũ cho cuộc thi.
Chủ đề dự thi có thể bao gồm:
- Thể hiện những tác động do thiên tai và biến đổi khí hậu gây ra cho cuộc sống của người dân (cùng số liệu dẫn chứng cụ thể)
- Các giải pháp bền vững nhằm phòng, chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu
Các sản phẩm truyền thông bao gồm (nhưng không giới hạn):
- Video ngắn
- Tranh, ảnh
- Thiết kế infographic
- Mô hình (khuyến khích sử dụng các mô hình từ rác tái chế)
- Backdrop, banner
Trong đó: Các sản phẩm không vi phạm bản quyền, không sử dụng những hình ảnh làm biến đổi sự vật, không sử dụng những hình ảnh/vật liệu/tư liệu nhạy cảm làm ảnh hưởng tới ý nghĩa, giá trị của sản phẩm và cuộc thi.
Các sản phẩm mô hình,cụ thể: sản phẩm phải sử dụng vật liệu được tái chế, không vi phạm bản quyền, không cắt ghép hình ảnh làm biến đổi sự vật, không sử dụng những vật liệu nhạy cảm làm ảnh hưởng tới ý nghĩa, giá trị của sản phẩm hoặc cuộc thi …..
Các thí sinh sẽ được yêu cầu nộp một bản trình bày ý tưởng ngắn (dưới 200 chữ) để thể hiện rõ mục đích của sản phẩm do mình tạo nên, đồng thời các sản phẩm cần thể hiện bộ nhận diện của IOM; VDDMA và HNUE trên sản phẩm dự thi.
Các bài dự thi của thí sinh và phần trình bày sẽ được đăng tải trên fanpage của Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội, IOM và Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai. Các thí sinh sẽ vận động người thân và bạn bè lan tỏa thông điệp của mình trên mạng xã hội và sẽ có phần thưởng dành cho bài dự thi có tính lan tỏa nhất.
Các đơn vị triển khai
- Cục Quản lý Đê điều và Phòng, chống Thiên tai
- Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tại Việt Nam
- Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Giải thưởng
- Các đội đoạt giải sẽ nhận được (1) Chứng nhận tham gia cuộc thi và (2) Giải thưởng từ Ban tổ chức.
- Đặc biệt, các đội có sáng kiến hay nhất đoạt giải sẽ có cơ hội được trình bày ý tưởng của mình trước các nhà hoạch định chính sách, chuyên gia, và các nhân vật có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực thích ứng với biến đổi khí hậu và phòng chống thiên tai và đại diện Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM).
- Các sáng kiến hay nhất sẽ có cơ hội được quảng bá ấn phẩm trên trang mạng xã hội của Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống Thiên tai, Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) và Liên Hợp Quốc.
Tiêu chí đánh giá
- Phù hợp & Rõ ràng: Sản phẩm cần có một chủ đề rõ ràng và phải truyền tải thông điệp chính của chủ đề một cách súc tích, mạch lạc
- Sáng tạo: Sản phẩm phải độc đáo, khuyến khích sử dụng những hình thức và phương pháp mới lạ trong thiết kế, chất liệu, cách thể hiện, v.v. để thu hút và truyền cảm hứng
- Độ lan tỏa: Sản phẩm tạo ra tác động trên mạng xã hội, sản phẩm nên khơi gợi được sự quan tâm, thúc đẩy trí tò mò của khán giả, lan tỏa thông điệp phòng chống, giảm nhẹ rủi ro thiên tai
- Tính bao trùm & Tác động cảm xúc: Sản phẩm cần tôn trọng sự đa dạng và phù hợp với văn hóa của đối tượng mục tiêu